TIN TỨC MỚI

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Máy chủ IBM và công nghệ đám mây

Giới thiệu về đám mây

Có ba loại đám mây đó là : công khai (public), riêng tư (private), và các đám mây lai (hybrid), trong đó đám mây công khai có lẽ được biết đến nhiều nhất và có tính sẵn sàng bày bán nhất. Vì sao đám mây công khai lại được biết đến nhiều nhất bới vì tính khả truy cập và khả tương. Cuối cùng, kiến trúc Amazon Elastic Compute Cloud (EC2) cung cấp một kiến trúc đám mây công khai mà đặt các thể hiện Amazon Machine Image có thể giao tới người dùng. Để cho phép các người dùng tận dụng EC2, gần đây IBM đã phát hành Amazon Machine Images (AMI) thứ mà đóng gói phần mềm phổ dụng của họ cung cấp cho nền tảng EC2; các AMIs này đều có giấy phép không phí. Thêm vào đó IBM cũng cung cấp các phần mềm IBM có sẵn nhất định chạy bên trong cơ sở hạ tầng EC2.

Đám mây công khai đối với các doanh nghiệp

Để thúc đẩy các dải điện toán đám mây thì các doanh nghiệp cần quan tâm 2 điểm sau:

Các doanh nghiệp tiêu thụ các ứng dụng cung cấp bởi đám mây công khai. Đó có thể là một ứng dụng được thiết kế để xử lý dữ liệu số tiền phải trả cho nhân viên, hoặc có thể là một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Bằng cách tận dụng phần mềm được phân phối theo cách này, một công ty có thể trút bỏ gánh nặng của việc cài đặt và bảo trì ứng dụng ở các trung tâm dữ liệu riêng tư. Các công ty cũng có thể nhận lợi ích từ việc tiết kiệm chi phí liên quan đến các phí bản quyền (license), vì hầu hết các nhà cung cấp đám mây thu phí dựa vào việc tiêu thụ sử dụng (dịch vụ của họ).

Các doanh nghiệp tận dụng các giải pháp đặt dựa trên đám mây để phân phối các ứng dụng cho người dùng. Bằng cách làm như vậy, các công ty được giải phòng khỏi việc bảo trì và không cần các hệ thống sản xuất vì nhà cung cấp đám mây sẵn sàng cho việc cung cấp tài nguyên cơ sở hạ tầng thỏa mãn yêu cầu những người dùng về mặt ứng dụng. Mô hình này cũng cung cấp cho việc tăng cường tính thường gặp của các dịch vụ của một công ty, vì các dịch vụ được phân phối theo cách đám mây công khai có thể truy cập ở bất kỳ thời gian nào từ bất kỳ máy nào với một kết nối mạng có sẵn.

Bất chấp bối cảnh, một chủ đề thông dụng là dòng giá trị ngầm tới một doanh nghiệp. Các đám mây công khai rất sạch có thể giúp một doanh nghiệp giảm các chi phí liên quan đến sở hữu phần mềm và các thành phần cơ sở hạ tầng trung tâm. Kém trực tiếp hơn, dùng đám mây công khai có thể phân phối giá trị bằng cách cho phép một công ty phản ứng nhanh để thay đổi nhu cầu về dịch vụ của họ, cho phép các dịch vụ vươn tới các thị trường mới và cho phép các nguồn nhân lực có giá trị tập trung vào phân phối sáng chế nghiệp vụ, hơn là đơn giản phân phối cơ sở hạ tầng kỹ thuật mà hỗ trợ doanh nghiệp.

Hãng máy chủ IBM và đám mây công khai



IBM là một nhà đóng góp tích cực trong đám mây công khai, cung cấp các giải pháp cho phép một công ty đạt tới các ứng dụng từ đám mây và nhận các ứng dụng người dùng cuối của họ bằng cách tận dụng một đám mây công khai. Từ quan điểm một nhà cung cấp ứng dụng, IBM cung cấp IBM Lotus® Live, IBM Lotus Sametime® Unyte® và các công cụ phát triển phần mềm đặt trên một đám mây công khai. Bộ công cụ này cho phép các người dùng gặp gỡ, thảo luận, hợp tác và sáng tạo tất cả bởi tác dụng đòn bẩy của các dịch vụ được cung cấp bởi đám mây. Ngoài cung cấp các dịch vụ này, tầm nhìn Global Business Service của IBM giúp đỡ các tổ chức triển khai các dịch vụ mà thúc đẩy cung cấp đám mây công khai để mà phân phối các giá trị nhiều người muốn lấy.

Phần còn lại của bài này tập trung vào làm thế nào IBM cho phép bạn nhận các ứng dụng hiệu quả bằng cách tận dụng một cơ sở hạ tầng đám mây công khai. Như đã đề cập ở trước, IBM đóng gói hàng loạt các đề xuất sản phẩm doanh nghiệp của họ dưới dạng Amazon Machine Images, bởi thế cho phép việc dùng phần mềm trên cơ sở hạ tầng Amazon EC2 thông dụng. Các IBM AMI bao gồm:

IBM WebSphere Portal

IBM Lotus Web Content Management Standard Edition

IBM WebSphere sMash

IBM Informix® Dynamic Server Developer Edition 11.5

IBM DB2 Express-C 9.5

Bằng cách đánh dấu phần mềm này sẵn sàng dưới dạng các bản quyền phát triển miễn phí thông qua cơ sở hạ tầng Amazon EC2. IBM cũng có thể đạt tới một cộng đồng phục vụ hơn 400,000 người dùng và thu hút hơn 80% các nhà phát triển tận dụng các dịch vụ phát triển điện toán đám mây

Để biết thêm thông tin về máy chủ IBM đối với điện toán đám mây, hãy truy cập vào đây để biết thêm chi tiết

Theo ibm.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DỊCH VỤ THUÊ VPS CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ ĐẢM BẢO GIÁ TỐT - UY TÍN NHẤT